ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN
ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ โฆษณาสินค้าฟรี => ธุรกิจ งาน => Topic started by: Panitsupa on Sep 25, 2024, 10:45 AM
หนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่พาธุรกิจของคุณไปสู่เป้าหมายได้ในระยะเวลาอันสั้น คงจะหนีไม่พ้นการยิงแอด (Ads) (https://www.iamcommonground.com/how-to-push-ads/) ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้แคมเปญโฆษณา เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่าย ทั้งยังช่วยปั้นแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย สำหรับเจ้าของแบรนด์ และนักการตลาดมือใหม่ ที่ยังปั้นแอดไม่เก่ง บทความนี้ จะพามาดูเทคนิคลงโฆษณาใน Facebook เพื่อให้ทุกคนได้นำไปปรับใช้กับธุรกิจ หากพร้อมแล้ว เราไปดูกันได้เลย(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXezWCoSLZinbUVzje3lptrw62s8D07T9ZHsZKLjwD5Tq5HtnddyomhxezM1GXmSl83NxJD-2g3UzaQzLp3vOYYcS3p44mx6ZpfiQ8q1IeEL6Fk7sRorqOVboREfCJ6A2avARgZvVpMuBwN2RI3B5sxS7yKH?key=sbLc2KnNqGiCBHiu_leFrg)[ul]
[/ul]
อันดับแรกให้เข้าไปที่บัญชีที่ใช้ยิงโฆษณา ซึ่งสามารถทำได้ทั้งในเฟซบุ๊กส่วนตัว และหน้าเพจของแบรนด์ เพื่อเริ่มต้นยิงโฆษณาสินค้า และบริการที่ต้องการ ทั้งนี้ ในกรณีที่ต้องการลงโฆษณาผ่านโทรศัพท์มือถือ ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Facebook Business Suite ผ่านทาง App Store หรือ Google Store ให้เรียบร้อย จากนั้นลงชื่อเข้าสู่ระบบ เพื่อเข้าสู่หน้าเพจของแบรนด์[ul]
[/ul]
เมื่อเข้าสู่หน้าเพจของแบรนด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้กดไปที่ปุ่ม Campaigns แล้วเลือก Create Ad เพื่อสร้างแคมเปญโฆษณา จากนั้นให้เลือกวัตถุประสงค์ (Objective) ในการทำโฆษณาได้อย่างอิสระ หรือเลือกตามเป้าหมายที่ต้องการ อาทิ[ul]
- Build your Band: การสร้างโฆษณาที่เน้นให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง
- Make Connections: เป็นการสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย โดยยึดการเชื่อมต่อกับลูกค้าเป็นหลัก
- Drive Sales: คือ มุ่งเป้าหมายไปที่การสร้างยอดขายให้กับธุรกิจเป็นหลัก
[/ul]
(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXfAW3kh9-sQzRa-yRF52oUkVpveSSpqYsgclFWk2SRfiMz9Ifi7qs1TRFCP2m0xGpkAVmsaubKFBmRWe6Z0kRieYgs7xpTb3iECjYqdfKr6GQ7jqrIIPlL9nYan7hXKDUNY2WiRLl71_SOOQRI4KCgYkW2u?key=sbLc2KnNqGiCBHiu_leFrg)[ul]
- ใส่รายละเอียดให้เรียบร้อย
[/ul]
ขั้นตอนถัดมา คือ การตั้งชื่อให้กับแคมเปญ และกรอกงบประมาณที่ต้องการใช้จ่ายไปกับแคมเปญนี้ โดยสามารถตั้งได้ 2 แบบ ได้แก่[ul]
- Daily Budget: เป็นงบประมาณที่ใช้จ่ายต่อวันในการลงโฆษณา
- Lifetime Budget: คือ การตั้งงบโฆษณาแบบตลอดชีพ โดยทาง Facebook จะทำการคำนวณให้ตามวันที่ตั้งค่าเปิด-ปิดโฆษณาให้อัตโนมัติ
[/ul]
[ul]
- กรอกรายละเอียดชื่อชุดโฆษณา
[/ul]
หลังจากกำหนดรายละเอียดของแคมเปญโฆษณาเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนถัดมา คือ การระบุกลุ่มเป้าหมายให้กับโฆษณา ซึ่งเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญ และห้ามกดข้ามเป็นอันขาด โดยรายละเอียดที่ควรใส่ใจ มีดังนี้[ul]
- Audience: การกำหนดข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ Facebook ส่งโฆษณาให้กับกลุ่มเป้าหมาย
- Location: โดยสามารถกำหนดได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ประเทศ จังหวัด เขต และเมือง เป็นต้น
- Age: เป็นช่วงอายุของกลุ่มเป้าหมายที่เราวางไว้ โดยเลือกได้ตั้งแต่อายุ 13-65 ปีขึ้นไป
- Gender: สามารถกำหนดเพศของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการยิงแอดได้ทุกเพศ
- Demographics: คือ ลักษณะทางประชากรศาสตร์ เช่น การศึกษา การทำงาน และความสนใจทั่วไป
- Interests: คือ ความสนใจในกิจกรรมที่ชอบ และหัวข้อที่เกี่ยวข้อง
[/ul]
[ul]
[/ul]
ขั้นตอนสุดท้ายในการตั้งค่าแอด เพื่อลงโฆษณา คือ การเลือกว่าจะให้โฆษณาไปแสดงผลในส่วนไหนของแพลตฟอร์ม ได้แก่ Messenger, Facebook, Instagram และอื่น ๆ รวมถึงเลือกว่าจะให้โฆษณาแสดงผลเฉพาะคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ หรือทั้งสองอุปกรณ์
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/ (https://www.iamcommonground.com/)